Nike Invincible 2 เดินทางมาถึงรุ่นที่ 2 แล้วกับรองเท้าวิ่งสำหรับระยะไกล ที่มาพร้อมกับซุปเปอร์โฟมอย่าง ZoomX ซึ่งรุ่นก่อนหน้าอย่าง Invincible 2 นั้นไม่ได้มีการปรับปรุงอะไรมากมาย ยังคงใช้พื้นชุดเดียวกันกับ Invincible รุ่นแรกอยู่ แต่สำหรับรุ่นที่ 2 นี้ได้มีการปรับเปลี่ยนไปแบบใหม่หมดจดเลย

ปรับพื้นชั้นกลางใหม่ กว้างขึ้น หนาขึ้น มั่นคงขึ้น

เริ่มจากพื้นชั้นกลาง ZoomX ที่ยังคงมาในรูปแบบคานโค้ง Rocker Geometry ที่ช่วยลดแรงกระแทกเมื่อเท้าสัมผัสกับพื้นและยังช่วยให้วิ่งได้อย่างสมูทลื่นไหล และยังคงความมั่นคงด้วยฐานของพื้นชั้นกลางตรงช่วงหน้าเท้าที่ยื่นออกมาด้านข้างรวมถึงเนื้อโฟมที่ยื่นตรงส้นเท้าที่ยื่นออกมาทางด้านหลังเล็กน้อย

ในรุ่นใหม่นี้จะมีการปรับดีไซน์รูปแบบใหม่ที่มีการคว้านและเจาะพื้นชั้นกลางออก มีปริมาณโฟมที่หนาขึ้น ซึ่งการออกแบบในลักษณะนี้ก็จะช่วยในเรื่องของการรองรับแรงกระแทกและช่วยให้บังคับทิศทางการเด้งของโฟม ZoomX ได้ดีขึ้น ไม่ได้ไร้ทิศทางแบบรุ่นก่อนแล้ว
อัปเปอร์ผ้าถัก Flyknit บางเบาขึ้น

อัปเปอร์ก็ใช้งานผ้าถัก Flykint ที่มีความบางมากกว่ารุ่นก่อน อีกทั้งยังมีการใช้ FlightWire เป็นการปักเดินด้ายเป็นเส้นรูปคลื่นด้านข้างเท้าเพื่อเพิ่มความแข็งแรงและโอบกระชับ รวมถึงการปรับมาใช้ Heel Clips ตรงรอบๆ ส้นเท้าแทน Heel Cup แบบเก่าแล้ว ทำให้ภาพรวมของรองเท้ารุ่นนี้ดูเพรียวลงกว่าเดิม ไม่ดูบวมๆ แล้ว